วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3 (19 /11/2553)

สวัสดีคะอาจารย์ที่เคารพ ในวันนี้อาจารย์ให้ออกมานำเสนองานที่ได้ไปให้เด็กปฏิบัติ ในวันนี้เพื่อนๆทุกกลุ่มนำงานมาเสนออาจารย์ทุกกลุ่ม มีทั้งภาพและเสียง กลุ่มของดิฉัน อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะว่า ถ้าจะให้ดีควรหาเรื่องที่ใกล้ตัวเด็ก เด็กจะได้เล่าเรื่องได้ เพราะกลุ่มของดิฉันนั้น นำภาพทะเลมาให้เด็กดู และเด็กก็เล่าได้ไม่เยอะ และควรจะเป็นวิดีโอมากกว่า เสียงที่อัดจากโทรศัทพ์ เพราะจะได้เห็นพฤติกรรมของเด็กด้วย
ประสบการณ์ที่ได้รับในครังนี้
1)ทำให้เรารู้ว่าการที่จะให้เด็กเล่าอะไร เราควรหาเรื่องที่ใกล้ตัวเด็ก เด็กจะได้เล่าเรื่องได้
2ป เด็กนั้นมีความอายหรือไม่กล้าแสดงออก เราต้องกระตุ้นเด็กโดยให้คำชม จะทำให้เด็กมั่นใจและการแสดงออก
3)เด็กเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจกับคำพูดที่ใช้อธิบายงานกับเด็ก อาจเป็นเพราะเราลงกับเด็กครั้งแรกจึงอธิบายงานไม่ค่อยชัดเจน
4)เด็กเงียบพูดน้อยจึงทำให้เราใช้คำถาม เหมือนถามแล้วให้เด็กตอบ จึงทำให้การเล่าไม่เป็นธรรมชาติ
สิ่งที่เด็กได้รับจากการเล่าเรื่องจากภาพในครังนี้
1) เด็กได้เล่าประสบการณ์หรือทบทวนประสบการณ์ของตนเอง
2) เด็กได้รู้คำศัพท์ใหม่ๆจากการสนทนา
3) เด็กได้รู้ภาษาสื่อสารกับผู้อื่น
4) เด็กมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น กล้าที่จะเล่าประสบการณืให้เราฟัง
อุปสรรค์
1) หาเรื่องที่จะให้เด็กเล่านั้นใกล้ตัวเด็ก
2) เด็กไม่ค่อยพูด
3) สื่อที่จะใช้ในการอัดภาพและเสียงมีปัญหา
เสร็จแล้ว อาจารย์ให้ดูคำท้ายปริศนา และให้ทุกคนคิดและออกมาท้ายเพื่อนๆ ทุกคนต่างได้รับข้อเสนอแนะจากอาจารย์เพื่อจะนำไปแก้ไข และทำลง POWER POINT ให้นำมาส่งในสัปดาห์ต่อไป ที่เรียนมาสรุปได้ดังนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น